การจองหมายเลขทะเบียนรถใหม่

สำหรับท่านที่กำลังต้องการไปจองทะเบียนรถใหม่ เพื่อเพื่อให้ได้เลขทะเบียนรถมงคล วิธีการไปจองเองนั้นไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด ขอเพียงเตรียมตัวดีๆ ไม่เกิน 10 โมงเช้าก็เรียบร้อย ควรเตรียมตัวต่างๆดังนี้


1. จองคิวออนไลน์ 

โดยทางกรมการขนส่งทางบกจะเปิดให้จองหมายเลขทะเบียนรถ โดยจะต้องจองบัตรคิวผ่านทางเวปไซต์เท่านั้น โดยจะให้รับคิวล่วงหน้า 1 วัน ตั้งแต่ 18.00 เป็นต้นไป จนถึง 17.00 ของวันถัดไป ถ้าไม่ได้จองคิวผ่านทางเวปไซต์ ก็สามารถไปรับบัตรคิวที่กรมการขนส่งทางบกได้ แต่ว่าคิวนั้นจะต้องต่อจากคิวออนไลน์ทั้งหมดนะ ฉะนั้นจองล่วงหน้าไปเลยจะสะดวกกว่าครับ
สามารถจองคิวได้ตาม Link ด้านล่าง
http://www.tabienrod.com/m/


2. เตรียมหลักฐาน

- บัตรประชาชนฉบับจริง และสำเนา 1 ชุด โดยผู้ขอต้องเป็นเจ้าของรถเท่านั้น ไม่สามารถมอบอำนาจได้
- ใบเสร็จรับเงินฉบับจริง ระบุเลขเครื่องยนต์ เลขตัวรถ (พร้อมสำเนา) หรือใบส่งมอบรถฉบับจริง ระบุเลขเครื่องยนต์ เลขตัวรถ (พร้อมสำเนา) หรือสมุดคู่มือรับประกันรถ (BOOK SERVICE) ฉบับจริง (พร้อมสำเนา) หรือสัญญาเช่าซื้อฉบับจริง (พร้อมสำเนา) หรือกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ฉบับจริง (พร้อมสำเนา)

3. เตรียมเลขทะเบียนรถที่ต้องการ

ควรเตรียมไปสัก 10 เลข โดยในแบบฟอร์มจะต้องกรอกเลขทะเบียนเรียงตามลำดับที่ต้องการ 12 เลขเรียงลำดับตามความต้องการเลขทะเบียนรถนั้นๆ เจ้าหน้าที่จะไล่ตรวจเช็คจากเลขแรก เมื่อพบว่าเลขทะเบียนรถเบอร์ไหนสามารถจองได้ ก็จะแจ้งเพื่อให้เรายืนยันเลขทะเบียนที่ต้องการ เมื่อได้ใบจองมาให้นำไปให้เซลล์เพื่อทำการขอป้ายทะเบียนต่อไป
** เลขทะเบียนที่ได้จะไม่สามารถโอนหรือยกเลิกไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น

ดูเลขทะเบียนที่ให้จองในแต่ละวัน
http://www.roadsafefund.com/index.php/%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%87.html

สามารถดูหลักการเลือกเลขทะเบียนมงคลตาม Link
เลือกทะเบียนรถมงคล  หรือ เลขทะเบียนรถมงคล

4. ไปก่อนเวลา

ในใบจองคิวจะมีเวลานัดเพื่อเข้าตรวจเอกสาร ควรจะไปก่อนเวลาสักเล็กน้อย โดยช่องตรวจเอกสารเปิดตั้งแต่ 7.30 น. แต่การยื่นจองจะเริ่ม 8.30 โดยไปที่อาคาร 2 ชั้น 5 ถ้าไปช้าจะหาที่จอดรถยากมาก เนื่องจากที่จอดรถมีน้อย ถ้าหลีกเลี่ยงสามารถนั่งรถไฟฟ้าหรือรถเมล์ไปได้ก็จะสะดวกกว่า


ขอให้ได้เลขทะเบียนรถมงคล ที่ดีตามที่ตั้งใจไว้กันทุกคนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels