การเตรียมตัวขับรถในหน้าฝน

ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน หลายท่านเองก็มักจะเจอฝนตกระหว่างขับรถไปทำงานหรือกลับบ้านอยู่เป็นประจำ ซึ่งการขับรถในขณะที่ฝนตกหนักๆนั้นจะลำบากกว่าการขับแบบปกติเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว และต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะทัศนวิศัยที่กระจกหน้า และกระจกข้างแย่ลง รวมถึงระยะการเบรคก็มากขึ้น เช่นกัน ฉะนั้นเราก็ควรเตรียมพร้อมสำหรับหน้าฝนบ้าง โดยวันนี้ทางเราเองก็มีข้อแนะนำเล็กๆน้อยๆตามนี้เล้ย ^^




1. ที่ปัดน้ำฝน 

พระเอกของฤดูนี้้ ถ้าเสียนี่ต้องจอดหยุดรถเท่านั้น ห้ามฝืนขับต่อโดยเด็ดขาด เพราะเมื่อฝนตกหนักมากๆจะมองอะไรไม่เห็นเลยทีเดียว นอกจากระบบที่ปัดน้ำฝนต้องทำงานได้ ความสะอาดของที่ปัดน้ำฝนก็ควรต้องตรวจสอบเช่นกัน ถ้าเริ่มแข็ง หรือยางเริ่มเสื่อมสภาพก็ควรเปลี่ยนไปเลย อย่าเสียดายครับ

2. ไฟเบรค 

ด้วยการมองเห็นที่แย่ลง ไฟเบรคจะช่วยมองเห็นได้ชัดกว่า และสามารถช่วยแจ้งรถข้างหลังคุณได้ว่่าเตรียมเบรคได้แล้ว เพราะถนนลื่น ระยะการเบรคก็จะยาวขึ้น จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเคลมประกันกัน

3. ระบบเบรค 

เอารถเข้าตรวจเช็คบ้าง เมื่อพบความผิดปกติ ก็อย่ารีรอที่จะทำการแก้ไข เพราะถ้าเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิด ระบบเบรคที่ดีจะช่วนผ่อนหนักเป็นเบาได้

อาจจะมีส่วนช่วยในการเตรียมตัวของทุกท่านได้บ้างไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามขับรถไม่ว่าฤดูใดๆ ก็อย่าประมาทนะครับ ขับรถปลอดภัยกันในหน้าฝนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels